17/07/2026
Reposted..
Best Sports Moment and Presentation in Philippine History
Vs
Biggest Corruption in Philippines History
🇵ðŸ‡
———————————
2019 SEA games in the Philippines
Ito yung moment na nasabi ko na proud ako na Pinoy ako. Sobrang galing at ganda ng lahat. Halatang pinaghandaan at hindi tinipid. Kahit ibang bansa humanga at nagandahan.
Search nyo sa youtube sa hindi pa nakakapanood.
Kitang kita na ginastusan para hindi mapahiya sa ibang bansa ang Pinas. The best Sports Presentation and Performance in Philippine History.
FLOOD CONTROL
———————————
1.2 trilyon ang nawala pero as in wala ka makita kundi mga pagbaha. Ghost project!! Simula ng sinabi na may 5.500 na flood control na nagawa na dyan na nagsimula na lumubog tayo sa baha. Inihayag ng Langit ang mga ghost project. Ngayon konting ulan lang baha at patuloy ang napeperwisyo ng mga pagbaha at mas nakakalungkot pa may mga namatay pa.
2026 na ngayon at hindi parin solve ang kaso ng flood control scandal. Wala na nga hearing ang brc tungkol dito simula ng si Tulfo ang brc chairman, nag-away away pa sila sa senado tapos kakalimutan lang pala ang flood control scandal. Ang worse. Hanggang ngayon wala parin maituro na mastermind!!!!
———————————-
Tapos ang gusto nyo imbestigahan is yung 2019 na SEA games!!!!!
9 Billion daw nagastos aa sea games. Eh ano naman? May nakita naman kami!!!
1.2 trilyon sa flood control… wala kaming nakita… puro baha lang… hanggang ngayon wala parin kami makita na mastermind….
Ang tanong??? Seryoso po kayo?
Ang daming problema ng bansa tapos yung 2019 pa babalikan ninyo. Hindi naman masyadong halata.
Gising Pinasssss 🇵ðŸ‡ðŸ¥²
Reposted !
Photo: ctto